TỔNG GIÁM ĐỐC TẬP ĐOÀN LÀM VIỆC VỚI VNPT ĐÀ NẴNG

Chiều 14/6, đồng chí Huỳnh Quang Liêm – Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT có buổi làm việc với VNPT Đà Nẵng.

Cùng dự có các đồng chí Trưởng các Ban: KHĐT, Nhân lực, Công nghệ; Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vinaphone. Phía VNPT địa bàn Đà Nẵng có đồng chí Nguyễn Trung Hải – Trưởng Đại diện, Giám đốc Viễn thông Đà Nẵng, đồng chí Phạm Thị Phương Thảo – PGĐ VTĐN, Giám đốc TTKD và các đồng chí cán bộ chủ chốt của địa bàn.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Hải thay mặt tập thể lãnh đạo địa bàn báo cáo Tổng Giám đốc và đoàn công tác về tình hình, kết quả SXKD tại địa bàn. Theo đó, những kết qảu nổi bật trong thời gian qua có thể kể như:

Về công tác tối ưu mạng lưới đã thực hiện chuyển thuê bao, tắt nguồn 11 CSND E10. Ngoài ra, đã triển khai thí điểm 10 trạm BTS (đến tháng 5/2024) với giải pháp luân phiên giữa điều hòa, quạt hút, điều khiển bằng IoT, tiết kiệm hơn 2,6 tỷ đồng và đang triển khai diện rộng. Việc thuê CSHT IBS được tiếp tục rà soát hiệu quả theo bộ tiêu chí đánh giá IBS đã xây dựng, thương thảo tiết giảm chi phí với các trạm hiệu quả thấp, phân kỳ 06 tháng với dự kiến tiết kiệm 500 triệu; chia sẻ hạ tầng IBS theo thoả thuận hợp tác với Mobifone, hướng tới mục tiêu tiết giảm 30% chi phí thuê CSHT.

Một số công tác về tối ưu nguồn lực như linh hoạt bố trí lao động tại Tổ CTML và THCĐ tham gia các dự án, công trình SCTS; tái cơ cấu tổ chức bộ máy, hoàn thiện chia ô địa bàn; Sắp xếp bộ máy tinh gọn giảm cấp điều hành trung gian; Số hoá công tác quản trị tại các ô địa bàn, thống nhất bộ chỉ tiêu trực quan, đánh giá và quản lý 09 nhóm công việc kỹ thuật chính yếu hàng ngày đến từng ô địa bàn (gắn từng NVKT địa bàn).

Tổ chức lại bộ máy thu cước: Nắn lại các tuyến thu cước, đưa 100% CTV thu cước về NVKD địa bàn quản lý, giảm 04 NV quản lý cước. Giảm CTV thuê ngoài, thay thế 32 CTV thu cước bằng số lao động chính thức của VNPT.

Chất lượng mạng lưới đã tăng lên rõ rệt. Đã thực hiện chỉnh trang, bảo dưỡng 2.147 OTB, cải thiện tỷ lệ thuê bao GPON có suy hao kém giảm từ 0,5% tháng 1.2023 xuống 0,01% từ tháng 2.2024; Tỉ lệ báo hỏng, tỉ lệ TB báo nhiều lần giảm từ 9,46% tháng 1.2023 xuống 3.14% từ tháng 2.2024; Tỉ lệ thuê bao GPON có suy đạt và tốt tăng dần qua các tháng.

Chỉ số CEMI năm 2022 và quý 1/2023 (xếp hạng thứ 60, 54…), đến tháng 2/2024 đã có điểm chung đạt 4,01, cao hơn kết quả bình quân 63 TTP (là 3,85 điểm ) – đạt 107% so với kỳ vọng, xếp hạng thứ 11/63.

Về chất lượng mạng lưới (QoS, QoE) của địa bàn luôn đạt và vượt 100%, luôn thuộc Top 5/63 về quản trị chất lượng mạng lưới tốt nhất của Tập đoàn. Đặc biệt, chỉ tiêu độ hài lòng khách hàng, từ 3/2024 đã cải thiện từ 94,98% tăng lên gần đạt mức chuẩn 99% sau nhiều năm luôn nằm trong top 5 địa bàn có tỉ lệ thấp nhất TĐ.

Kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của toàn thể Lãnh đạo, CBCNV trên địa bàn để cải thiện chỉ số xếp hạng của địa bàn một cách đáng kể trong hơn 2 năm qua. Tổng Giám đốc cũng lưu ý thời gian đến địa bàn cần tiếp tục tối ưu nguồn lực để phù hợp với lộ trình số hóa nội bộ và thay đổi mô hình tổ chức SXKD của Tập đoàn./.

Cách Tân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *