VNPT ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN VÀ HUẤN LUYỆN CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ, CỨU NẠN CỨU HỘ

Sáng 03/10, VNPT Đà Nẵng tổ chức đợt tuyên truyền và huấn luyện công tác phòng chống cháy nổ, cứu nạn cứu hộ cho toàn thể CBCNV của địa bàn.

Ông Nguyễn Nho Tuý – Phó Giám đốc, Trưởng ban phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ VNPT Đà Nẵng thay mặt Lãnh đạo đến dự và chỉ đạo đợt tuyên truyền và huấn luyện.

Công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của người lao động và doanh nghiệp, cũng như góp phần bảo vệ an ninh trật tự xã hội. Nhận thức được tầm quan trọng đó, VNPT Đà Nẵng tổ chức đợt tuyên truyền và huấn luyện này nhằm nâng cao ý thức, kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống cho toàn thể CBCNV, giúp chủ động ứng phó với mọi nguy cơ cháy nổ và tai nạn có thể xảy ra trong quá trình làm việc.

Đợt này, các cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH, Công an Thành phố gồm các đồng chí Thượng úy Nguyễn Thanh Thái, Thượng úy La Quốc Vinh, Thượng úy Lê Kông Nhân đã đến hỗ trợ đơn vị trong công tác tuyên truyền và huấn luyện.

Qua đó, đã tuyên truyền về Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC, Luật xử lý vi phạm hành chính, Luật Hình sự (một số điều liên quan đến PCCC), Nghị định số 136/2020/NĐ-CP, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP, Quyết định số 44/2012/QĐ-TTg, Thông tư số 65/2013/TT-BCA, Thông tư số 66/2014/TT-BCA của Bộ Công an và một số văn bản quy phạm pháp luật khác.

Về huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CHCN gồm các nội dung: Hướng dẫn kiểm tra và cách sử dụng các loại phương tiện phòng cháy chữa cháy được trang bị tại cơ sở; Thực hiện những phương án chữa cháy; Thực hiện quy trình cứu chữa một vụ cháy giả định tại cơ sở; Thực hành các phương pháp dập tắt đám cháy cơ bản tại cơ sở; Thực hành dùng bình chữa cháy CO2 bình chữa cháy xách tay bột để dập tắt đám cháy; Thực hành phương án cứu người khỏi đám cháy và cấp cứu người bị nạn; Thực hành xử lý tình huống giả định, phản ứng phát sinh trong từng trường hợp hỏa hoạn xuất hiện.

Cách Tân

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *