Nhằm đảm bảo an toàn thông tin liên lạc cho khách hàng tại Đà Nẵng trong những ngày Tết nguyên đán Giáp Thìn, từ tháng 1/2024, VNPT địa bàn Đà Nẵng đã thực hiện việc rà soát toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc, cũng như xây dựng các phương án sẵn sàng mở rộng tăng dung lượng cho các hệ thống để đảm bảo chất lượng dịch vụ của VNPT trong dịp tết Giáp Thìn.
Đối với mạng di động Vinaphone, VNPT Đà Nẵng đã phối hợp với VNPT-Net3 thực hiện khai báo mở rộng băng thông tại các Node mạng chính, tăng cường năng lực, mở rộng công suất các trạm phát sóng dọc theo tuyến đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, các khu vực tập trung đông Du khách như Công Viên APEC, ASIA Park, công viên biển đông, công viên 29/3,… Đồng thời, triển khai nâng cấp cấu hình các trạm di động tại 3 khu vực dự kiến bắn pháo hoa nhân dịp tết Giáp Thìn 2024 (Ngã ba Bạch Đằng – Bình Minh 6, quận Hải Châu), trước Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu và tại khu Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang. Triển khai lắp đặt các đường liên lạc cố định cho Ban chỉ huy quân sự để phục vụ điều hành công tác phụ vụ bắn pháo hoa,…
Đối với mạng băng rộng cố định, VNPT Đà Nẵng đã phối hợp với VNPT-Net3 triển khai nâng cấp mạng MAN-E, hoàn thành swap 08 thiết bị UPE từ Cisco 7609 cũ có năng lực nhỏ sang thiết bị Cisco ASR 9010 mới có năng lực lớn, đảm bảo mở rộng năng lực, đáp ứng truyền tải lưu thoát lưu lượng, đồng thời thực hiện mở rộng kết nối 10GE từ các thiết bị thiết bị Access (OLT, L2 Switch…) lên thiết bị MAN-E đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Đặc biệt, đã đầu tư mới các tuyến cáp theo các hướng dự phòng vật lý; nâng cấp thiết bị, …và triển khai thực hiện gia cố, ngầm hóa tuyến cáp quang theo 02 hướng vật lý khác nhau để đảm bảo an toàn thông tin liên lạc và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tại các Khu du lịch, Khu vui chơi trên địa bàn Đà Nẵng như: InterContinental, Sun World Bà Nà Hills…
Bên cạnh sự đảm bảo về chất lượng dịch vụ, mạng lưới, trong suốt dịp nghỉ Tết Giáp thìn 2024, khách hàng khi cần được hỗ trợ về dịch vụ, sản phẩm của VNPT có thể liên hệ các Tổng đài hỗ trợ, chăm sóc khách hàng của VNPT như Tổng đài 18001091: Tư vấn giải đáp các SPDV của mạng di động VinaPhone; Tổng đài 18001166: Tư vấn, giải đáp các SPDV băng rộng cố định, MyTV; Tổng đài 18001260: Tư vấn, giải đáp các SPDV công nghệ thông tin và số hóa. Các tổng đài này sẽ làm việc cả các ngày nghỉ lễ nhằm đảm bảo giải đáp, hỗ trợ khách hàng kịp thời và nhanh chóng nhất.
VNPT Đà Nẵng cũng sắp xếp, bố trí các điểm trực tại phòng giao dịch trên địa bàn Đà Nẵng trong suốt thời gian nghỉ tết, trực tiếp hỗ trợ khách hàng có nhu cầu đăng ký dịch vụ, đổi SIM… Chi tiết các phòng giao dịch và giờ làm việc dịp Tết, khách hàng có thể liên hệ Tổng đài 18001091 để biết thời gian hoạt động của điểm giao dịch gần nhất.
Việc đảm bảo an toàn thông tin liên lạc, an toàn mạng lưới và chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ cốt lõi của VNPT Đà Nẵng. Vì vậy, tất cả các hệ thống thông tin liên lạc đều đã được xây dựng đảm bảo dự phòng và sẵn sàng các phương án để khi có sự cố sẽ được xử lý nhanh. VNPT Đà Nẵng cũng đã triển khai phương án nhân sự ứng trực sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh và chăm sóc khách hàng vào thời điểm trước, trong và sau Tết.